Quảng cáo Facebook đang là một nền tảng quảng cáo trực tuyến hàng đầu hiện nay. Nhờ vào số lượng người dùng và sự kết nối mạnh mẽ của mạng xã hội này, các nhà quảng cáo hiện nay đang nỗ lực khai thác khả năng truyền thông quảng cáo thông qua nền tảng này. Thông qua hoạt động quảng cáo trên Facebook, các doanh nghiệp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng, gia tăng doanh số bán trực tiếp đồng thời phát triển thương hiệu, tăng nhận thức cộng đồng về doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên làm thế nào để có thể xây dựng quảng cáo hiệu quả? Làm sao để nhắm tới chính xác đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới?
Hôm nay, TBD Media sẽ giới thiệu với bạn các yếu tố để nhắm tới chính xác đối tượng mục tiêu khi thực hiện quảng cáo Facebook.
Trước tiên, Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng nhất sẽ thấy quảng cáo đó phù hợp. Bạn có thể tiếp tục nhắm mục tiêu quảng cáo bằng 3 công cụ chọn đối tượng:
- Đối tượng cốt lõi: Xác định đối tượng dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý, nhân khẩu học,…
- Đối tượng tuỳ chỉnh: Liên hệ lại với những người đã tương tác với doanh nghiệp bạn qua mạng hoặc ngoài đời.
- Đối tượng tương tự: Tiếp cận những người mới có sở thích giống với những khách hàng tốt nhất của bạn.
Tuỳ thuộc vào mục đích quảng cáo của bạn, bạn sẽ nhắm vào một trong ba nhóm đối tượng quảng cáo trên. Đối với đối tượng tuỳ chỉnh hoặc tương tự, bạn có thể nhấp chuột và lựa chọn ngay còn đối với đối tượng cốt lõi, bạn cần phải thực hiện lựa chọn các tiêu chí phù hợp nhất. Để nhắm chính xác đối tượng tuỳ chỉnh, đảm bảo hiệu quả và hướng tới chuẩn tập khách hàng mục tiêu như mong muốn, nhà quảng cáo cần thực hiện lựa chọn 4 tiêu chí cơ bản dưới đây:
- Vị trí: lựa chọn phạm vi vị trí mà bạn muốn quảng cáo hiển thị tới như trong tỉnh, khu vực hoặc quốc gia. Ví dụ doanh nghiệp của bạn là về lĩnh vực nhà hàng ăn uống tại chỗ, bạn nên lựa chọn phạm vi vị trí quanh khu vực nhà hàng, trong phạm vi 5-10km hoặc rộng nhất là trong tỉnh để đảm bảo đối tượng mà quảng cáo hướng tới là có khả năng tới nhà hàng.
- Nhân khẩu học: đây là yếu tố quan trọng quyết định nhiều tới khả năng mua sắm cũng như chú ý của đối tượng tới quảng cáo. Đối với nhân khẩu học, nhà quảng cáo cần lựa chọn các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, học vấn, chức danh,… Các yếu tố nhân khẩu học có sự ảnh hưởng lớn tới khả năng chuyển đổi của quảng cáo chính vì vậy nếu nhà quảng cáo phác thảo chân dung đối tượng mục tiêu càng rõ ràng, càng chính xác thì hiệu quả quảng cáo càng cao. Ví dụ nếu bạn bán hàng quần áo nữ trẻ, bạn cần phải xác định nhân khẩu học là nữ, độ tuổi từ 17-30 tuổi còn nếu bạn bán đồ trung niên nam, bạn cần lựa chọn nhân khẩu học là nam, độ tuổi từ 35-60 tuổi. Tuỳ thuộc vào mặt hàng và dịch vụ cũng như mục tiêu quảng cáo của bạn, bạn sẽ xác định một tập mục tiêu nhân khẩu học khác nhau.
- Sở thích: sở thích là yếu tố quyết định nhiều tới lựa chọn của khách hàng chính vì vậy để quảng cáo hiệu quả, bạn phải xác định một số sở thích hay sự quan tâm của tập đối tượng mình hướng tới. Từ đó xây dựng các sở thích chung mà những đối tượng mục tiêu đó có thể có để thiết lập quảng cáo. Việc thêm sở thích của những người bạn muốn quảng cáo tiếp cận sẽ gia tăng khả năng tiếp cận của quảng cáo hơn.
- Hành vi: nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên hành vi người tiêu dùng như mức độ sử dụng thiết bị, khả năng thực hiện các giao dịch trước đó,…
Trên đây là 4 tiêu chí cơ bản để xác định đối tượng cốt lõi khi thực hiện quảng cáo. Việc xác định đối tượng này có thể thay đổi tuỳ theo từng quảng cáo và đảm bảo quảng cáo tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu. Các tiêu chí này càng rõ ràng thì càng đảm bảo quảng cáo tiếp cận đích tới đối tượng mục tiêu.
Như vậy, TBD Media đã giới thiệu với bạn các tiêu chí để lựa chọn đối tượng mục tiêu khi thực hiện quảng cáo Facebook cho các lĩnh vực. Để lựa chọn đối tượng mục tiêu hiệu quả, bạn cần phải am hiểu và xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu hướng tới một cách rõ ràng, chính xác. Tuy nhiên, nếu bạn còn thắc mắc hay băn khoăn về cách lựa chọn đối tượng khi thực hiện quảng cáo hay các vấn đề khi xây dựng quảng cáo Facebook, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và hỗ trợ.