7 yếu tố để tối ưu Fanpage Facebook hiệu quả

Home - Tư vấn về Quảng cáo Facebook - 7 yếu tố để tối ưu Fanpage Facebook hiệu quả

Tối ưu hoá Fanpage Facebook là gì?

Tối ưu hoá Fanpage là việc nỗ lực thực hiện các hoạt động nhằm giúp cho Fanpage Facebook hoạt động hiệu quả, tăng lượt tiếp cận tự nhiên. Các hoạt động tối ưu Fanpage giúp cho Fanpage được xây dựng chỉnh chu hơn, giao diện dễ nhìn, tạo ấn tượng hơn từ đó tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Việc tối ưu hoá cần được thực hiện ngay từ khi xây dựng Fanpage để trang được hoạt động tốt nhất.

7 yếu tố để tối ưu hoá Fanpage Facebook gia tăng hiệu quả tiếp cận

  • Tên Fanpage: Tên là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy và là yếu tố để khách hàng tìm kiếm. Để đặt tên Fanpage Facebook, có thể đặt tên bằng nhiều cách khác nhau tuỳ theo mục đích sử dụng. Cách đặt tên được sử dụng phổ biến nhất đó chính là tên doanh nghiệp cùng với lĩnh vực kinh doanh hoặc đặt tên theo tên doanh nghiệp.
  • Phần giới thiệu Fanpage: Phần giới thiệu sẽ là tổng quan để khách hàng hiểu về doanh nghiệp của bạn chính vì vậy bạn cần phải chú ý tới các mô tả tại phần giới thiệu. Để tăng khả năng gợi ý fanpage khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên thanh search, phần giới thiệu fanpage bạn nên để từ khóa trong mô tả. Trong phần giới thiệu mô tả, bạn nên đưa ra các nội dung liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp và các từ khoá liên quan.
  • Link dẫn Fanpage: đây là đường dẫn trang Fanpage khi khách hàng tìm kiếm bạn. Đường link dẫn hay còn gọi là tên người dùng cho trang. Nếu Fanpage không tối ưu tên người dùng, đường link fanpage khi chia sẻ sẽ có dạng các ký tự. Đặt tên người dùng cho trang giúp cho trang chuyên nghiệp hơn, đường link Fanpage sẽ có dạng theo đúng như mong muốn của doanh nghiệp.
  • Lĩnh vực hoạt động của Fanpage: Tối ưu lĩnh vực hoạt động sẽ giúp facebook gợi ý thông tin đến khách hàng có nhu cầu. Chính vì vậy cần lựa chọn lĩnh vực hoạt động kinh doanh của bạn để khách hàng dễ dàng tìm kiếm được Fanpage của bạn khi đang có nhu cầu tìm kiếm về các dịch vụ/ sản phẩm liên quan tới lĩnh vực.
  • Ảnh đại diện và ảnh bìa: đây là những yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi truy cập Fanpage. Chính vì vậy, ảnh đại diện và ảnh bìa cần phải được thiết kế ấn tượng và đảm bảo chất lượng, kích thước ảnh. Ảnh đại diện fanpage thường là hình ảnh logo, ảnh công ty hay biểu tượng. Ảnh bìa thường là hình ảnh thiết kế và có thông tin của doanh nghiệp.
  • Hình ảnh trên Fanpage: Khi khách hàng tìm kiếm, Facebook thường gợi ý các hình ảnh về sản phẩm dịch vụ. Bạn muốn hình ảnh doanh nghiệp mình xuất hiện khi tìm kiếm thì hãy tối ưu cho ảnh. Hình ảnh trên Fanpage cần được thiết kế theo phong cách nhất định, có lượng từ khoá và hình ảnh phù hợp, nội dung chữ text trong hình ảnh không nên quá nhiều đồng thời cũng cần chú ý tới kích thước ảnh trong từng bài đăng phù hợp giao diện trang.
  • Nội dung bài viết trên Fanpage: đây là điều cơ bản để duy trì tương tác với cộng đồng. Để Fanpage hoạt động hiệu quả, nội dung bài viết trên trang cần đi theo một định hướng nội dung nhất định.

Trên đây là 7 yếu tố bạn có thể tham khảo để  tối ưu hoá Fanpage Facebook để gia tăng lượng truy cập và tiếp cận cho Fanpage của bạn. Bên cạnh các yếu tố để tối ưu trên, để gia tăng hiệu quả tiếp cận bạn cần kết hợp giữa việc phát triển nội dung cũng như các hình thức quảng cáo để cải thiện thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm cho Fanpage.

 

Share:

Leave A Comment