Hiệu quả của quảng cáo Google shopping trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến

Home - Tư vấn về Quảng cáo Google - Hiệu quả của quảng cáo Google shopping trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến

Ngày nay, thương mại điện tử chiếm gần một nửa trong doanh thu bán lẻ trên Thế Giới. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhà bán lẻ đang tập trung phát triển những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tương tác theo hướng tối giản và hiệu quả để thu hút và gia tăng số lượng khách hàng.

Báo cáo “Year in Search: Vietnam’s Search for Tomorrow 2021” của Google nhận định “kỹ thuật số trở thành xu hướng chủ đạo” trong năm vừa qua. Tính đến đầu năm 2021, có hơn 8 triệu người dùng kỹ thuật số mới và hơn ½ số lượng này đến từ những khu vực nằm ngoài các thành phố lớn. Nhiều người Việt đang ưu tiên kỹ thuật số cho việc mua sắm đến dịch vụ, họ đang tận dụng sự nhanh chóng, tiện lợi và giá cả cạnh tranh của thế giới trực tuyến.

Báo cáo của Google còn ghi nhận lượng tìm kiếm từ khóa “mua online” tăng hơn 42%. Mỗi tuần, một người sử dụng trung bình 22 ứng dụng smartphone, bao gồm app mạng xã hội, game, app xem phim/video, mua sắm, giao đồ ăn… Các chỉ số đã cho thấy xu hướng hành vi người dùng đang sử dụng các kênh kỹ thuật số như một kênh hữu ích để ra quyết định mua sắm. Do đó, xu hướng này trong năm 2023 và trong tương lai có khả năng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và phủ rộng ở nhiều khu vực hơn.

Với sự gia tăng không ngừng trong quy mô và cách thức mua sắm trên các thiết bị di động và trực tuyến, số lượng các nhà bán lẻ cũng ngày càng tăng lên và gia tăng sức cạnh tranh lên thị trường và các sản phẩm của chính họ. Để luôn duy trì vị trí vững chắc trong tâm trí khách hàng, hội nhập mạng lưới truyền thông xã hội đã trở thành một nhân tố quan trọng khi các nhà bán lẻ tìm kiếm và tương tác với khách hàng trong cuộc sống thực.

Quảng cáo mua sắm là hình thức quảng cáo hiển thị thông tin chi tiết về các sản phẩm cụ thể, giúp người dùng dễ dàng so sánh các sản phẩm tương tự về hình ảnh, giá cả, thương hiệu và cửa hàng bán, từ đó đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn.

Tại sao nên chạy quảng cáo Google Shopping?

  •  Tiếp cận đúng và “trúng” nhóm khách hàng mục tiêu: Quảng cáo Google Shopping giúp sản phẩm hiển thị chính xác vào đúng thời điểm người dùng phát sinh truy vấn tìm kiếm, mang lại “trúng” nhóm khách hàng mục tiêu đang có nhu cầu thực sự mà doanh nghiệp muốn tiếp cận.
  • Tỷ lệ khách hàng ra quyết định nhanh hơn đến 65%: Google Shopping hiển thị lên đến 25 sản phẩm cùng 1 thời điểm trên top 1 công cụ tìm kiếm, giúp người dùng dễ dàng đưa ra so sánh về hình ảnh và giá cả, từ đó ra quyết định nhanh hơn.
  • Tăng độ phủ của sản phẩm trên công cụ tìm kiếm: Google cho phép hiển thị song song Quảng cáo Google Shopping và Quảng cáo từ khóa trên trang kết quả tìm kiếm, mang lại cho doanh nghiệp tỷ lệ nhấp chuột tăng gấp đôi thông thường.
  • Tăng traffic và tỷ lệ nhấp chuột vào sản phẩm: Google Shopping có hình ảnh hiển thị trực quan và rõ ràng, ở vị trí cao hơn so với Quảng cáo từ khóa (Google Search thông thường) do đó thu hút khách hàng bấm vào website nhiều hơn.

3 hình thức quảng cáo trên Google Shopping hiệu quả

  • Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Các quảng cáo này được tạo dựa trên dữ liệu sản phẩm bạn gửi trong Merchant Center.
  • Quảng cáo trưng bày mặt hàng: Bạn sẽ tạo loại quảng cáo này trong Google Ads bằng cách nhóm các sản phẩm có liên quan lại với nhau. Bằng cách đó, mọi người có thể so sánh một số sản phẩm của bạn và nhấp vào sản phẩm phù hợp.
  • Quảng cáo danh mục sản phẩm địa phương: Loại quảng cáo này sử dụng dữ liệu của nguồn cấp dữ liệu được cung cấp từ quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất để thu hút người dùng trên Mạng hiển thị của Google và giúp hướng khách hàng ghé thăm các cửa hàng địa phương của bạn.

Tại sao bạn nên chọn TBD Media để thực hiện chiến dịch Google Shopping?

TBD Media đã có 11 năm kinh nghiệm là đối tác của Google, tại đây, chúng tôi đề cao tính bài bản trong quy trình, tổng thể trong giải pháp và minh bạch trong triển khai. Chúng tôi nói KHÔNG với các thủ thuật công nghệ ĐEN tuy mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng CÓ HẠI cho khách hàng về mặt lâu dài.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

▪️  Email: tbdmedia.vn@gmail.com

▪️ Hotline: 0981.839.885 – 0339.891.456

▪️ Website: https://tbdmedia.vn

▪️ Address: Số 5, Đường Hạ Yên, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN TBD

Share:

Leave A Comment