Bí kíp xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số

Home - Tư vấn về Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ - Bí kíp xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số
Chưa bao giờ việc phát triển thương hiệu cá nhân trên các nền tảng social media lại trở nên mạnh mẽ như hiện nay. Chúng ta chẳng còn xa lạ gì với các KOLs, KOCs hay các Influencer, diễn giả,… họ là những người có sức ảnh hưởng và có dấu ấn nhất định trong lòng công chúng nhờ vào việc xây dựng thương hiệu trên các nền tảng xã hội.

 Làm thế nào để chúng ta có thể xây dựng một thương hiệu cá nhân cho riêng mình trên nền tảng số?

🔸 Định vị bản thân: bạn cần xác định vị trí của mình, xác định được bản thân sẽ là ai, sẽ như thế nào trong mắt công chúng. Việc định vị bản thân giúp bạn xác định rõ hướng đi và mục tiêu theo đuổi của bạn
🔸 Xây dựng ngôn từ, hình ảnh và nội dung nhất quán: bạn cần lựa chọn một phạm trù nội dung nhất định để phát triển từ đó xây dựng toàn bộ kênh của mình một cách nhất quán
🔸 Tạo được dấu ấn riêng: bạn cần phải tìm ra điểm nổi trội của bạn là gì và sau đó bạn tìm cách để có thể truyền thải được sự ấn tượng của bản thân khi tiếp xúc với mọi người. Sự độc đáo và khác biệt của bạn chính là dấu ấn cá nhân để mọi người có thể nhớ đến thương hiệu của bạn.
🔸 Xác định được nội dung gắn liền với những khán giả của bạn: cần xác định được khán giả của ai và xây dựng nội dung phù hợp với insight của tập đối tượng này. Ví dụ khán giả của bạn là những người mẹ đang có con nhỏ, bạn có thể làm các video hay nội dung các bí kíp chăm sóc sức khỏe cho con, món ăn cho bé,… phù hợp với mong muốn tìm hiểu của khán giả.
🔸 Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tạo ra nội dung có giá trị cho cộng đồng: việc xây dựng hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp giúp mọi người cảm thấy sự tôn trọng của bạn với chính công việc và với cộng đồng đồng thới thể hiện sự tôn trọng của bạn với tất cả mọi người cũng như gia tăng giá trị hình ảnh của bạn. Các nội dung bạn xây dựng để ” đi đường dài” cũng cần là những nội dung có giá trị về một mảng nào đó với một tập đối tượng nào đó nhất định.
Như vậy để xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số, trước hết bạn cần phải xác định hướng đi của mình, cách thức để xây dựng nội dung tạo nên dấu ấn cá nhân và sau đó thực hiện triển khai trên các nền tảng.

Share:

Leave A Comment