Cách chạy quảng cáo Facebook lĩnh vực tuyển dụng

Home - Tư vấn về Quảng cáo Facebook - Cách chạy quảng cáo Facebook lĩnh vực tuyển dụng

Vì sao nên thực hiện quảng cáo Facebook cho lĩnh vực tuyển dụng

Quảng cáo tuyển dụng trên Facebook là cách để công ty có thể tiếp cận được lượng lớn đối tượng mục tiêu. Thực hiện quảng cáo trên nền tảng này nhằm hướng tới số lượng lớn những người đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm và quan tâm tới công việc tại công ty. 

Thực hiện quảng cáo trên Facebook để tuyển dụng đạt được những lợi ích sau: 

  • Sở hữu lượng người dùng khủng ở mọi ngành nghề và độ tuổi.
  • Được nhiều lượng truy cập làm cho việc truyền tải thông tin diễn ra hiệu quả.
  • Tăng sự phổ biến nhờ tính tương tác đơn giản và miễn phí.
  • Có thể nhắm chính xác đối tượng mục tiêu đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm và phù hợp với công việc công ty. 

Chính vì những lợi ích trên, quảng cáo tuyển dụng trên Facebook đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tìm kiếm ứng viên cho mình. 

 Hướng dẫn thực hiện quảng cáo Facebook tuyển dụng hiệu quả

Bước 1: Truy cập trình quản lý quảng cáo và nhấp vào tạo chiến dịch mới

Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo

Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo tuyển dụng việc làm, nâng cao nhận thức về thương hiệu tuyển dụng việc làm, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn.

Bước 3: Đặt tên chiến dịch và thiết lập hạn mức ngân sách tối đa

Bước 4: Xác định đối tượng mục tiêu

Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo tuyển dụng việc làm và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook tuyển dụng việc làm.

Quảng cáo facebook tuyển dụng việc làm sẽ thực sự hiểu quả khi bạn thực hiện bước nhắm mục tiêu này. Bạn lập kế hoạch chạy quảng cáo facebook tuyển dụng việc làm lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ gia đình, học tập, sở thích, hành vi người dùng, … Càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo tuyển dụng việc làm của bạn và kết quả quảng cáo của bạn sẽ nâng cao hiệu suất bấy nhiêu. 

Bước 5: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Với vị trí tự động, Facebook cho hiển thị quảng cáo ở những vị trí được cho là phù hợp nhất có thể gồm tất cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.

Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: bạn có thể lựa chọn vị trí mà bạn mong muốn quảng cáo hiển thị. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger)

Bước 6: Thiết lập mức ngân sách quảng cáo

Bước tiếp theo là bạn thiết lập ngân sách cho quảng cáotuyển dụng và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời. Bạn cần thiết lập mức ngân sách phù hợp để đảm bảo hiệu quả quảng cáo cũng như ngân sách công ty. 

 Lưu ý khi quảng cáo Facebook ngành tuyển dụng

Để quảng cáo hiệu quả lĩnh vực này, doanh nghiệp cần chú ý những điểm sau:  

  • Nội dung Fanpage tuyển sinh, chủ đề được xây dựng trên Fanpage

Lượng Like chất lượng của Fanpage tuyển sinh có sự ảnh hưởng lớn tới chiến dịch quảng cáo tuyển sinh. Tuy nhiên, không phải Fanpage tuyển sinh nào cũng có lượng Like theo dõi chất lượng. Nếu Fanpage của bạn lượng like không chất lượng, không đúng đối tượng, thì bạn đừng quá hy vọng Fanpage tuyển sinh của mình hiệu quả.

  • Tối ưu nội dung quảng cáo tuyển sinh

 Gồm cả hình ảnh quảng cáo tuyển sinh và nội dung text giới thiệu. Việc xây dựng nội dung phù hợp với nhóm đối tượng không hẳn ai cũng có thể làm được. Không phải ai cũng thiết kế hình ảnh nội dung phù hợp, thu hút và hấp dẫn với nhóm đối tượng mục tiêu.

  • Tối ưu đối tượng quảng cáo tuyển sinh

 Công việc này cực kỳ quan trọng vì liên quan trực tiếp tới người nhận quảng cáo tuyển sinh được nhắm đến. Nếu chọn lựa đúng, quảng cáo tuyển sinh sẽ có hiệu quả hơn. Việc lựa chọn đối tượng và tối ưu đối tượng tuyển sinh là một vấn đề then chốt mang tính chiến lược và có kiến thức chuyên sâu hơn.

  • Tối ưu ngân sách cho quảng cáo tuyển sinh

 Công việc tối ưu này liên quan đến giá thầu và cạnh tranh nhau để quảng cáo phân phối tốt hơn. Khi tối ưu tốt thì quảng cáo, thì bài quảng cáo sẽ được phân phối tốt hơn, do đó quảng cáo có cơ hội tiếp cận và tăng tương tác nhanh hơn. 

Hiệu quả quảng cáo tuyển sinh cũng đến từ những mẹo quảng cáo của những người khởi tạo quảng cáo. Thường thì các chuyên gia, các Agency uy tín sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn.

Bạn còn băn khoăn chưa chọn hình thức nào cho phù hợp với quảng cáo tuyển sinh của mình? Tại TBD Media – đơn vị quảng cáo với đội ngũ chuyên gia quảng cáo hơn 10 năm kinh nghiệm. Trong lĩnh vực Tuyển sinh, Giáo dục, Xuất khẩu lao động, chúng tôi có kinh nghiệm chạy chiến dịch thành công cho: Hàng loạt các trường Đại học, Cao đẳng, Mầm non, Tiểu học, Trung tâm hướng nghiệp, hàng loạt các trung tâm Anh ngữ, công ty du học, trường Quốc tế các cấp trên toàn quốc. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn miễn phí và thực hiện hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo tuyển sinh của bạn!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

▪️  Email: tbdmedia.vn@gmail.com

▪️ Hotline: 0981.839.885 – 0339.891.456

▪️ Website: https://tbdmedia.vn

▪️ Address: Số 5, Đường Hạ Yên, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN TBD

Share:

Leave A Comment