Kinh doanh ngành thời trang và hiệu quả của việc kết hợp Google Ads

Home - Tư vấn về Quảng cáo Google - Kinh doanh ngành thời trang và hiệu quả của việc kết hợp Google Ads
  1. Cơ hội cho quảng cáo ngành thời trang trên Google

Ngành thời trang Việt Nam luôn được các bạn trẻ quan tâm và chú trọng kể từ khi công nghệ 4.0 bùng nổ. Có thể nói rằng, đây là sự thăng tiến vượt bậc từ trước đến nay trong lĩnh vực thời trang. Kinh doanh thời trang – một mảnh đất màu mỡ, hấp dẫn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu bạn đam mê thời trang và mong muốn kiếm tiền từ mảnh đất kinh doanh nhiều cơ hội này, việc trang bị các kiến thức liên quan đến ngành sẽ là kim chỉ nam để ý tưởng kinh doanh thời trang của bạn được định hướng rõ ràng và đúng đắn hơn.

Kinh doanh thời trang tưởng chừng dễ dàng nhưng sự thật không như mọi người thường thấy. Ngành công nghiệp thời trang phụ thuộc rất nhiều vào tiếp thị để bán hàng và thu được lợi nhuận. Marketing thời trang là chìa khóa thành công nếu các nhà tiếp thị có thể mang lại sự sáng tạo và tầm nhìn của nhà thiết kế vào cuộc sống, truyền tải những câu chuyện thú vị về sản phẩm đến người dùng. Và công cụ nổi bật của tiếp thị chính là “quảng cáo”.

Quảng cáo là một chiến lược truyền thông được ứng dụng trong tất cả loại hình doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh. Đặc biệt đây là cách marketing ngành thời trang mà các doanh nghiệp nhỏ cực kỳ quan tâm bởi nó đem lại doanh thu trong thời gian ngắn.

Ngày nay phương thức quảng cáo trực tuyến lên ngôi, là nền tảng truyền thông của xã hội thông qua các mạng xã hội như quảng cáo trên Facebook, Instagram, Twitter,… có vai trò quan trọng trong việc truyền bá nhận thức và thông báo cho người tiêu dùng tiềm năng về thương hiệu và sản phẩm của họ. Các doanh nghiệp cần phải sáng suốt và tỉnh táo, duy trì sự cân bằng giữa các kênh truyền thông để đảm bảo mục tiêu cuối cùng đó là gia tăng lợi nhuận. 

Với 11 năm triển khai quảng cáo trực tuyến trong mảng thời trang, TBD Media sẽ chia sẻ tới bạn kinh nghiệm quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến trong bài viết dưới đây.

  1. Làm sao để bán hàng thời trang ra đơn?

Tập trung vào các trang Mạng Xã Hội (Facebook, Instagram, TikTok), Sàn Thương Mại Điện Tử (Shopee, Sendo, Lazada) và các Website. Từ đó đưa ra các chiến dịch quảng cáo qua kênh, kèm với các việc quản trị nội dung định kỳ tạo ra lượng khách thích, theo dõi, hỏi và tương tác.

  • Nỗ lực tương tác trên các trang mạng xã hội

Facebook: TBD Media xây dựng các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook thông qua các hình thức quảng cáo ra tin nhắn và bình luận nhanh chóng giúp chuyển đổi ra đơn hàng. Đây là một kênh có chi phí khá hợp lý và có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

Ngoài Facebook, TBD Media còn triển khai thêm quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác như Zalo, Instagram, Tiktok, Pinterest… để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên các kênh này cần phải có thiết kế hình ảnh trau chuốt để phù hợp với đa số đối tượng người dùng.

  • Website

Hành vi mua hàng online của người Việt Nam đã quen thuộc khi thương hiệu hay sản phẩm uy tín, khách hàng sẽ mua trực tiếp trên website hiệu quả rất cao trong việc tối ưu chi phí nhân viên, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao… Thông qua tất cả các kênh online để dẫn khách hàng đến mua hàng trên Website. TBD Media tự tin với đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm có thể giúp khách hàng xây dựng một trang Website phù hợp hoặc tối ưu lại website có sẵn của khách hàng.

Với kinh nghiệm chạy quảng cáo cho nhiều doanh nghiệp và ngành nghề khác nhau, TBD Media rút ra lĩnh vực thời trang nên quảng cáo qua nền tảng Facebook hoặc Google Ads vì nó sẽ đem lại hiệu quả doanh số vượt mong đợi. Trong bài viết này, TBD Media sẽ hướng dẫn bạn các bước để lập kế hoạch quảng cáo Google Ads.

  • Thực hiện quảng cáo Google

Có thể thực hiện quảng cáo với các hình thức khác nhau từ quảng cáo hình ảnh, quảng cáo hiển thị, quảng cáo mua sắm,… để khách hàng dễ dàng nhìn thấy sản phẩm. Với ngành thời trang, quảng cáo mua sắm sẽ là cách quảng cáo nhanh chóng để khách hàng mua sắm sản phẩm ngay khi nhìn thấy sản phẩm hiển thị. 

  1. Cách lập kế hoạch quảng cáo Google thời trang hiệu quả

 Bước 1: Đặt ngân sách cho quảng cáo Google thời trang 

Khi bắt đầu một chiến dịch chắc chắn bạn cần đưa ra những mục tiêu và làm thế nào để có được chúng. Điều này cũng đặc biệt quan trọng trong việc lên một chiến dịch.

Kế hoạch cần cụ thể, rõ ràng dựa vào những mục tiêu của chính thương hiệu và cửa hàng. Tạo một chiến dịch quảng cáo Google thời trang bao gồm những yếu tố sau:

  • Mục tiêu quảng cáo.
  • Đối tượng khách hàng mà thương hiệu nhắm đến
  • Thời gian quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất
  •  Ngành nghề, sản phẩm chính đang hướng tới là gì?
  • Ngân sách dành cho quảng cáo

Bước 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh thời trang

Nhận biết các đối thủ cạnh tranh thời trang của bạn, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ là việc hết sức cần thiết. Khách hàng  là người đánh giá quảng cáo google thời trang của bạn có phù hợp với việc tìm kiếm của họ. Xem quảng cáo Google thời trang của đối thủ cạnh tranh trong ngành, chủ yếu là phân tích những gì họ đang làm và học hỏi, nếu như mẫu quảng cáo đó hay.

Bước 3: Thiết lập một hồ sơ khách hàng thời trang

Một khi bạn hiểu khách hàng của bạn, bạn có thể đạt được hiệu quả thị trường thời trang. Nghiên cứu hành vi, nhận biết mọi thứ về khách hàng thời trang của bạn, làm thế nào họ tìm đến bạn, họ cần gì ở sản phẩm, hay dịch vụ thời trang của bạn, nhân khẩu học của họ…

Bước 4: Xây dựng danh sách từ khóa thời trang 

Hãy đảm bảo rằng danh sách từ khóa thời trang phù hợp với công việc kinh doanh của bạn. Có thể bắt đầu với các đề xuất của Google, nhưng hãy tiếp tục nghiên cứu danh sách từ khóa thời trang và mở rộng chúng, sử dụng các công cụ để hỗ trợ.

Bước 5: Bắt đầu tạo quảng cáo thời trang

Đảm bảo rằng mẫu quảng cáo thời trang từ ngữ pháp, ngôn ngữ và nội dung là hoàn hảo. Chọn trang đích (website thời trang) của bạn để phù hợp với mỗi quảng cáo thời trang. 

Bước 6: Đọc các dữ liệu phân tích Google Analytics

Phân tích dữ liệu thông qua Google Analytics là rất cần thiết cho công việc quảng cáo google thời trang của bạn của bạn, và sẽ giúp bạn với tối ưu tổng thể trang web thời trang của bạn. Bạn sẽ biết được người dùng làm gì trên website thời trang của bạn, họ đến trang nào, chuyển sang trang nào, họ tìm gì…và tất nhiên, đó là những khách hàng tiềm năng để chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

Bước 7: Thu thập dữ liệu, theo dõi và phân tích quảng cáo thời trang

Các tiêu chí quảng cáo thời trang của bạn phải theo dõi, những quảng cáo google thời trang hiệu quả nhất, và tỷ lệ CTR của bạn. Phân tích dữ liệu, điều chỉnh và thử nghiệm quảng cáo thời trang của bạn một cách đều đặn.

Để được tư vấn và hỗ trợ về quảng cáo trực tuyến ngành thời trang, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

▪️  Email: tbdmedia.vn@gmail.com

▪️ Hotline: 0981.839.885 – 0339.891.456

▪️ Website: https://tbdmedia.vn

▪️ Address: Số 5, Đường Hạ Yên, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN TBD

Share:

Leave A Comment