Quảng cáo GDN

Home - - Quảng cáo GDN

Quảng cáo GDN

Quảng cáo Google Display Network là gì, tại sao doanh nghiệp nên sử dụng quảng cáo trên mạng hiển thị Google (GDN)? Làm sao để GDN hoạt động mang lại hiệu quả?

Quảng cáo hiển thị của Google (Google Display Ads) đang dần trở thành một phần quan trọng không thể thiếu tại mỗi doanh nghiệp. 

Quảng cáo GDN là gì?

Quảng cáo GDN (quảng cáo Google Display Network) là hệ thống các quảng cáo hiển thị banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Goole Adsense, cho phép nhà quảng cáo đặt các nội dung tĩnh/ động trên các trang mạng liên kết với Google. Hệ thống này được chia thành những chủ đề cụ thể như kinh tế, tin tức, thể thao, ô tô, giải trí, dịch vụ, chia sẻ video,… Thông qua các hình ảnh, văn bản,… quảng cáo của bạn có thể xuất hiện đồng thời trên hệ thống các trang web này.

Ưu điểm của GDN

Với hệ thống mạng quảng cáo lớn nhất thế giới, Google Display Network sở hữu những ưu điểm sau:

  • Thị trường rộng lớn cho doanh nghiệp quảng bá và xây dựng thương hiệu trên hệ thống các website phân loại theo lĩnh vực, quốc gia, ngôn ngữ,…
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng ở quy mô lớn, và đánh trúng đối tượng dựa theo sở thích, độ tuổi,.. với khả năng tiếp cận đến 90% lượng người dùng Internet.
  • Dễ dàng theo dõi và điều chỉnh quảng cáo, định dạng quảng cáo.
  • Chi phí tiếp cận khách hàng tiềm năng thấp, dựa theo CPC (cost per click) hoặc CPM (Cost per mile).
  • Đưa được các hình ảnh sản phẩm vào mẫu quảng cáo bằng quảng cáo hình ảnh giúp thu hút khách hàng nhanh chóng, khắc ghi hình ảnh thương hiệu sâu hơn trong tâm trí khách hàng giúp gia tăng độ uy tín của thương hiệu.
  • Hỗ trợ tốt cho ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO.

Nhược điểm của GDN

Ngoài những ưu điểm nêu trên, quảng cáo GDN tồn tại một số hạn chế như tiêu tốn ngân sách lớn, cơ chế hiển thị quảng cáo ngẫu nhiên, giá trị, hiệu quả phụ thuộc vào website, thời điểm đặt quảng cáo,…

Các định dạng hiển thị quảng cáo GDN

Quảng cáo GDN cho phép bạn lựa chọn nhiều định dạng, kích thước với các dạng quảng cáo chữ, hình ảnh, số liệu, video, media:

  • Dạng văn bản: GDN có thể chạy ads giống với search. Loại định dạng này bao gồm title và nội dung văn bản
  • Dạng hình ảnh: Những hình ảnh số liệu sẽ phủ kín kích thước ad trên website hiển thị. Bạn hoàn toàn có thể thêm hình ảnh của khách hàng, màu nền, bố cục trên hình ảnh ads
  • Dạng media: Là những thành phần tương tác, hoạt họa… thay đổi tùy theo cách mà đối tượng tương tác với ads
  • Dạng video: Định dạng này trở nên phổ biến khi Youtube ngày càng mở rộng

    Yếu tố tối ưu một chiến dịch quảng cáo GDN

    Làm thế nào để tối ưu chiến dịch GDN? Bạn cần xác định rõ mục tiêu của chiến dịch, bao gồm: Ngân sách chi tiêu, địa điểm nào quảng cáo hiển thị, thời lượng, thời gian hiển thị quảng cáo,.. Chiến dịch quảng cáo GDN thường được chia theo 2 loại hiển thị hình ảnh cơ bản và hình ảnh động/video.

    Với quảng cáo hình ảnh cơ bản, bạn nên lưu ý không nên gom góp nhiều hình thức vào một nhóm quảng cáo, hạn chế độ phủ, nên chia thành nhiều nhóm quảng cáo tương thích với các mục tiêu giá thầu; hình ảnh thiết kế phải phù hợp với thông điệp và văn bản dựa trên nghiên cứu đặc điểm khách hàng; nút kêu gọi hành động (CTA) cần hiển thị rõ ràng và nổi bật.

 

Với quảng cáo hiển thị video, người quảng cáo nên sử dụng 1 hình ảnh thumbnail cho video theo kích cỡ phù hợp để đảm bảo quảng cáo hiển thị tốt trên mọi giao diện. Sử dụng video thường có kết quả tương tác cao hơn.

Trong thời gian chạy chiến dịch, cần theo dõi liên tục và sát sao các nội dung quảng cáo để thay đổi giá thầu đối với những trang có chuyển đổi tốt, đổi banner để kiểm tra banner nào đang hoạt động tốt (test A/B) và tránh sự nhàm chán cho đối tượng mục tiêu. Với các nhóm quảng cáo không đáp ứng được mục tiêu, cần chỉnh sửa và tối ưu lại trang đích landing page để thu hút người dùng đi tới các bước tiếp theo.

Lời kết

Hiện nay, quảng cáo GDN đang dần trở lên phổ biến. Tuy nhiên để tối ưu hoá hình thức quảng cáo này cần sự am hiểu và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. TBD Media luôn liên tục cập nhật các thay đổi từ các nền tảng và từ chính khách hàng của mình để hoàn thiện hơn trong mỗi sản phẩm dịch vụ!

🔻 THÔNG TIN LIÊN HỆ

▪️ Email: tbdmedia.vn@gmail.com

▪️ Hotline: 0981.839.885 – 0339.891.456

▪️ Website: https://tbdmedia.vn

▪️ Địa chỉ: Số 5, Đường Hạ Yên, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN TBD