Quảng cáo trên Youtube

Home - - Quảng cáo trên Youtube

Quảng cáo trên Youtube

Quảng cáo Youtube là gì?

Quảng cáo youtube hay Youtube Ads là một chiến dịch quảng cáo sản phẩm, thương hiệu của một doanh nghiệp bất kỳ trên các video ngắn xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau có thể ở trang chủ của Youtube hoặc trước mỗi video.

Lợi ích chạy quảng cáo trên YouTube với doanh nghiệp của bạn? 

  • Khả năng tiếp cận khách hàng cao: YouTube có hơn 1.3 tỷ người dùng – gần ⅓ người trên Internet – và họ xem khoảng 5 tỷ video mỗi ngày. Những con số này dự kiến vẫn sẽ tăng qua các năm. Chính vì điều này, YouTube cung cấp cơ hội rất lớn để truyền tải thông điệp của bạn đến hàng triệu người và tất cả trong số họ đều có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Nhắm mục tiêu chính xác: thực hiện quảng cáo Youtube, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng của mình
  • Tác động đến hành vi mua hàng: Các nội dung trên Youtube có khả năng tác động đáng kể đến hành vi mua hàng của người dùng. Bạn có thể ứng dụng nó để quảng bá sản phẩm và thúc đẩy nhu cầu mua hàng của họ.
  • Theo dõi chỉ số quảng cáo dễ dàng: Các chỉ số quảng cáo Youtube ads chính là chìa khoá để bạn có thể đưa ra được những đánh giá về mức độ hiệu quả của chiến dịch cũng như đảm bảo sự đầu tư ngân sách đúng chỗ.
  • Tăng tỷ ROI: So với hình thức quảng cáo truyền hình, Youtube Ads giúp mang lại ROI cao hơn lên đến 80%. Tuy nhiên, bạn cần thiết phải xem lại ngân sách mà mình sẵn sàng chi trả để mang lại ROI cao. 

Các định dạng quảng cáo YouTube? 

Quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua

Hình thức quảng cáo trên Youtube này còn có tên gọi nguyên bản thân thuộc hơn hơn là TrueView in-stream – lượt xem thật vì người dùng thường phải thật sự xem quảng cáo thì doanh nghiệp mới bị tính tiền trong hình thức này.

Hình ảnh về quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua

  • Hình thức: video quảng cáo có thể bỏ qua sau 5s
  • Độ dài video: không giới hạn độ dài video, tuy nhiên video phù hợp là từ 12 – 60s.
  • Hình thức đặt thầu: CPV, tCPM, tCPA và tối đa hóa lượt chuyển đổi.
  • Mục tiêu marketing phù hợp:
    • Tăng nhận diện thương hiệu,
    • Tiếp cận khách hàng trong giai đoạn cân nhắc giải pháp
    • Gia tăng chuyển đổi
    • Tăng lượt xem video của thương hiệu
    • Xây dựng kênh Youtube của cá nhân, doanh nghiệp
  • Cách tính phí:
    • Với chiến lược đặt giá thầu CPV, bạn trả tiền khi người xem xem 30 giây video của bạn (hoặc toàn bộ thời lượng của video nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với video của bạn, tùy theo điều kiện nào đến trước.
    • Với các chiến lược đặt giá thầu CPM mục tiêu, CPA mục tiêu và Tối đa hoá lượt chuyển đổi, bạn sẽ trả tiền dựa trên số lượt hiển thị.

Quảng cáo trong luồng phát không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream)

Đây là hình thức quảng cáo trên Youtube có cách hoạt động tương tự quảng cáo Skippable In-stream với điểm khác biệt quan trọng nhất là tính năng “Không thể bỏ qua quảng cáo”

Hình ảnh về quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua

  • Hình thức: video quảng cáo không thể skip
  • Độ dài video: 15s
  • Hình thức đặt thầu: CPM
  • Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu.
  • Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt tiếp cận (Reach), Lượt hiển thị (Impression), Lượt xem video, CPM
  • Cách tính phí: Bạn sẽ bị tính phí dựa trên số lượt hiển thị, cứ hiện thị là bạn mất tiền dù cho người xem có xem hết quảng cáo hay không. Hình thức này sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPM làm mục tiêu.

Quảng cáo dạng video trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed video)

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu có tên gọi cũ là Video khám phá hay Video Discovery Ads.

Hình ảnh về quảng cáo khám phá video

  • Hình thức: Hình ảnh thumbnail + text văn bản.
  • Hình thức đặt thầu: CPV
  • Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu, tăng cân nhắc thương hiệu và tăng lượt xem video
  • Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt xem video
  • Cách tính phí: Bạn sẽ bị tính phí mỗi khi có người click vào quảng cáo video của bạn.

Quảng cáo đệm (Bumper)

Đây là hình thức quảng cáo trên Youtube phù hợp với các chiến dịch nhận diện thương hiệu lớn với nội dung gói gọn trong 6s quảng cáo.

Hình ảnh về quảng cáo đệm

  • Hình thức: video quảng cáo không thể skíp
  • Độ dài video: 6s
  • Hình thức đặt thầu: CPM
  • Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu.
  • Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt tiếp cận (Reach), Lượt hiển thị (Impression), Lượt xem video, CPM
  • Cách tính phí: Về hình thức trả phí, do cách tính giá thầu dựa trên CPM, nên doanh nghiệp sẽ cần trả phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị.

Quảng cáo ngoài luồng phát (Outstream)

Video ngoài luồng phát là một trong những định dạng quảng cáo giúp bạn mở rộng quảng cáo video của mình ra bên ngoài kênh Youtube trên thiết bị di động.

Hình ảnh về quảng cáo ngoài luồng phát

  • Thời lượng video: Không giới hạn
  • Vị trí hiển thị: Chỉ dành cho thiết bị di động và chỉ xuất hiện trên những trang web và ứng dụng chạy trên các đối tác video của Google
  • Cách hoạt động: Quảng cáo ngoài luồng phát bắt đầu phát không có âm thanh. Người xem có thể nhấn vào quảng cáo để bật tiếng cho video
  • Trả tiền cho: vCPM – theo 1000 lượt hiển thị có thể xem
  • Cách tính phí: Với loại quảng cáo này, bạn sẽ cần trả tiền theo 1000 lượt hiển thị có thể xem, vì vậy bạn sẽ chỉ bị tính phí khi có ai đó xem video của bạn phát trong 2 giây trở lên

Quảng cáo trên đầu trang chủ (Masthead)

Đây là định dạng có mức độ hiển thị của của Youtube, cho phép bạn tăng phạm vi tiếp cận và mức độ nhận biết thông qua vị trí đặc biệt trên đầu trang chủ Youtube.

Hình ảnh về Quảng cáo trên trang đầu

  • Hình thức: video quảng cáo xuất hiện ở trang chủ Youtube
  • Hình thức đặt thầu: CPM – CPD
  • Mục tiêu marketing phù hợp: Tăng nhận diện thương hiệu
  • Chỉ số đánh giá hiệu quả: Lượt hiển thị, Lượt view video (25%, 50%, 75%, 100%), lượt click sang website, lượt click vào video, lượt click sang kênh Youtube.

Làm thế nào để thực hiện quảng cáo YouTube?

Bước 1: Tải video quảng cáo: Bạn cần phải thực hiện việc upload các video của mình lên kênh Youtube một cách công khai hoặc cũng có thể ẩn đi nếu bạn không muốn nó xuất hiện.

Bước 2: Lên chiến dịch: Truy cập vào Google Ads account thông qua đường link https://ads.google.com/ -> Chọn Chiến dịch mới -> Chọn mục tiêu chiến dịch -> Chọn Loại hình chiến dịch -> Chọn Loại hình quảng cáo video -> Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo.

Bước 3: Xác định thông số cho các chiến dịch quảng cáo Youtube ads: 

  • Chọn Chiến dịch giá thầu
  • Nhập Ngân sách
  • Chọn Nơi quảng cáo
  • Chọn loại ngôn ngữ và địa điểm người xem
  • Quy định độ nhạy cảm của các video quảng cáo.

Bước 4: Xác định đối tượng người xem: Để chạy quảng cáo youtube thành công bạn phải hình dung được chân dung của khách hàng càng rõ càng tốt để tăng ROI và target dễ dàng. Một số yếu tố có thể áp dụng để xác định: nhân khẩu học, sở thích, tái tiếp thị.

Bước 5: Bắt đầu chạy chiến dịch: Nhập đường link quảng cáo đến video và tiến hành chạy chiến dịch bằng cách chọn Create Campaigns.

Nhờ những ưu thế và khả năng phát triển mạnh mẽ, YouTube Ads ngày càng được ưa chuộng và nhiều doanh nghiệp lựa chọn. TBD Media đã hỗ trợ và thực hiện quảng cáo trên YouTube cho hàng trăm doanh nghiệp khác nhau, công ty tự tin năng lực và uy tín bảo đảm xây dựng và phát triển giá trị cho các khách hàng của mình. Để được tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu, hãy liên kết với TBD Media, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược truyền thông tiếp thị hiệu quả trên YouTube và nền tảng khác.

🔻 THÔNG TIN LIÊN HỆ

▪️ Email: tbdmedia.vn@gmail.com

▪️ Hotline: 0981.839.885

▪️ Website: https://tbdmedia.vn

▪️ Địa chỉ: Số 5, Đường Hạ Yên, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN TBD