Instagram là một trong những trang mạng xã hội lớn nhất thế giới. Như các bạn đã biết, Instagram là một nền tảng truyền thông xã hội “trực quan”, hướng đến hình ảnh và chia sẻ video. Vào năm 2012, Instagram đã “về chung nhà” với “ông lớn” Facebook. Điều này giúp việc quảng cáo Instagram mở ra cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tăng doanh số kinh doanh thời trang, trang sức, doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe,…
Vậy quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không? TBD Media sẽ giúp bạn giải đáp.
Những con số thống kê về Instagram cực kỳ ấn tượng như:
- Doanh thu quảng cáo trên Instagram ước tính vào khoảng 26 tỷ đô la vào năm 2021 và dự kiến sẽ tăng lên 40 tỷ đô la vào năm 2023.
- Mỗi tháng có 16.6 triệu lượt Google tìm kiếm cho “Instagram”.
- Có 500 triệu câu chuyện (tin 24 giờ/story) trên Instagram mỗi ngày và một phần ba trong số được xem nhiều nhất là do các doanh nghiệp tạo ra.
- Nhiều hơn 100 triệu người dùng Instagram xem hoặc chia sẻ trên Live mỗi ngày.
- 80% người dùng Instagram cho biết họ đã mua một sản phẩm mà họ thấy trên ứng dụng.
Instagram có cả phiên bản dành cho điện thoại và máy tính, tuy nhiên phiên bản dạng ứng dụng được cài đặt trên điện thoại vẫn được sử dụng phổ biến hơn bởi giao diện, tính năng và hiệu quả tương tác mang lại lớn hơn.
Một nhà hàng đẳng cấp sẽ gây ấn tượng với người dùng qua hình ảnh món ăn hấp dẫn, thước phim quay lại cách trình bày bàn ăn một cách chuyên nghiệp. Hay Coffee shop tinh tế thu hút sự chú ý với hình ảnh lột tả không gian trendy. Điều đó nói lên nội dung trong quảng cáo Instagram phải thật sự đánh vào cảm nhận của người xem.
Tại Việt Nam, lượng người dùng Instagram đa phần là giới trẻ. Những cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức nếu đang kinh doanh các sản phẩm hướng đến giới trẻ thì không thể bỏ qua Instagram.
Các dạng quảng cáo phổ biến trên Instagram:
-
Quảng cáo bằng hình ảnh – Instagram Image Ads
Trong quảng cáo qua hình ảnh – Image Ads, dạng quảng cáo này như một bài đăng thông thường trên Instagram, bạn nên sử dụng hình ảnh bắt mắt để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình tới khách hàng. Phía dưới tên tài khoản trong bài viết quảng cáo có dòng chữ “Sponsored” (được tài trợ).
Dạng quảng cáo này còn rút ngắn khả năng kết nối giữa nhà cung cấp và khách hàng thông qua các nút call-to-action đa dạng như Sign up (đăng ký), Book now (đặt ngay), Learn more (tìm hiểu thêm), Shop now (mua sắm ngay),….
Instagram của các doanh nghiệp có thể phân loại nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, điều chỉnh và định hướng chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn tùy vào mặt hàng và mục đích quảng bá. Bạn nên lưu ý rằng hình thức này chỉ được SỬ DỤNG DUY NHẤT MỘT ẢNH.
-
Quảng cáo Video – Instagram Video Ads
Nếu các video ads Facebook có khả năng tạo nên một thương hiệu chuyên nghiệp, Instagram cũng có thể cung cấp cho thương hiệu cơ hội tạo dựng “sự chuyên nghiệp” với những thước phim quay cận cảnh sản phẩm, tập trung vào những chi tiết nổi bật.
Dạng quảng cáo này giúp giữ chân người mua lâu hơn so với việc quảng cáo chỉ bằng một hình ảnh như Image Ads. Bạn có thể thỏa sức cho bạn sáng tạo, lên ý tưởng video trong quảng cáo Instagram tối đa lên đến 60s.
-
Quảng cáo băng chuyền – Instagram Carousel Ads
Đây là hình thức quảng cáo bằng hình ảnh nhưng được nâng cấp hơn. Đối với dạng quảng cáo này, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hơn một hình ảnh sản phẩm để tiếp cận người tiêu dùng, điều này kích thích sự tò mò của người mua hiệu quả hơn.
Carousel Ads cũng cung cấp cho doanh nghiệp các nút call-to-action tương tự quảng cáo thông qua một hình ảnh, nhưng được ưa chuộng nhất phải kể đến “Learn more” – Nút truy cập vào website hoặc trang cá nhân trên Instagram. Đây được đánh giá là phương thức quảng cáo tối ưu nhất khi Instagram Ads về Việt Nam.
-
Marque Ads Instagram
Là một dạng quảng cáo mới của Instagram phục vụ cho những khách hàng là thương hiệu/doanh nghiệp lớn, khi sử dụng thì quảng cáo của họ sẽ được ưu tiên hiện lên newfeed Instagram với nhiều cách hiển thị khác nhau, mật độ xuất hiện liên tục hơn tối thiểu là 3 lần/ngày. Marquee hỗ trợ các video quảng cáo hiển thị theo chiều dài màn hình, đem đến hình thức tiếp thị hoàn hảo cho các sự kiện ra mắt sản phẩm hay ưu đãi lớn với chi phí cực khủng.
-
Quảng cáo trên Instagram Stories
“Những câu chuyện” trên Instagram tuy đã xuất hiện từ năm 2016, nhưng tới gần đây, quảng cáo trên stories mới được quan tâm nhiều hơn. Stories Ads sở hữu cả hai hình thức quảng cáo bằng hình ảnh lẫn video. Bạn có thể quảng cáo các bài đăng trên Insta Feed thông qua Instagram Stories, tăng gấp đôi sự chú ý của khách hàng.
Ưu điểm của cách thức quảng cáo này nằm ở việc dễ dàng chia sẻ cho những người khác chỉ qua vài bước đơn giản; doanh nghiệp có thể thêm vào filter (hiệu ứng), stickers (nhãn dán) và GIF để tăng thêm sự độc đáo cho nội dung quảng cáo.
-
Reels Ads – Thể loại quảng cáo mới
Được xem sẽ là đối thủ nặng ký của TikTok Ads trong thời gian tới, Instagram Reels giúp mở rộng khả năng kết nối đến nhiều tệp khách hàng hơn, thời lượng của thước phim được khoanh vòng trong 30s. Các reels thường xuất hiện trên news feed hoặc trang tìm kiếm của người dùng. Bên cạnh đó, giống như một video trên nền tảng Tiktok, Instagram Reels cũng cho phép người xem thả tim, comment và share.
Lời kết
Instagram là một “miếng mồi” thơm ngon cho các nhà quảng cáo muốn đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tới tay người tiêu dùng nhanh hơn. Chạy quảng cáo Instagram được xem là cách thức quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu có hiệu quả cao hiện nay. Cùng với những thay đổi tiên tiến, Instagram hứa hẹn sẽ là công cụ đắc lực cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe trong việc thúc đẩy kinh doanh.
Liên hệ TBD Media để giúp bạn và doanh nghiệp của bạn chạm đến tập khách hàng trẻ qua Instagram!
🔻 THÔNG TIN LIÊN HỆ
▪️ Email: tbdmedia.vn@gmail.com
▪️ Hotline: 0981.839.885
▪️ Website: https://tbdmedia.vn
▪️ Địa chỉ: Số 5, Đường Hạ Yên, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN TBD